ข่าวอับเดตล่าสุดสำหรับสาวกเชลซี

ข่าวเชลซี

เบลเยียม โอกาสสุดท้าย ทีมยุคทอง

          อีกหนึ่งทีมชาติของยุโรปที่มาแรงมากในช่วง 10 ปีนี้บนเวทีระดับทัวร์นาเมนต์ระดับทวีป จนถึงฟุตบอลโลกก็คือ เบลเยียม พวกเค้าใช้เวลานานมากในการฟูมฟักนักเตะที่ต้องเรียกว่า โกลเด้นเจเนอเรชั่น หรือ ยุคทองของพวกเค้าเอง จะว่าไปเบลเยียมถือว่าน่าสงสารอยู่เหมือนกัน พวกเค้าเคยไปถึงอันดับหนึ่งของฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย แต่ว่ากลับไม่เคยได้รับความสำเร็จในรูปแบบถ้วยแชมป์สักที อย่างไรก็ตามนี่คือโอกาสสุดท้ายของเหล่านักเตะยุคทองของเบลเยียมในทัวรนาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2020 แล้ว

รายชื่อนักเตะ

          กุนซือของเบลเยียม เรียกตัวนักเตะมาลุย ฟุตบอลยูโร 2020 ตามนี้ ผู้รักษาประตู มือหนึ่งยังไงก็น่าจะเป็นติโบต์ กูร์กตัวส์ แบบไม่มีใครค้านได้ ส่วนมือสองเป็น ซิมง มินโญเล่ต์ จากคลับ บรูซ กองหลัง รายที่น่าสนใจก็จะมี โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์ จากสเปอร์ส โธมัส มูนิเยร์ จากดอร์ทมุนด์ แยน แฟร์ทองเก้น จากเบนฟิเก้า ธิโม คาสตาญ จากเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ที่น่าสนใจน่าจะเป็นการเรียก โธมัส แฟร์มาเล่น จากวิสเซล โกเบ มาติดทีมด้วย น่าจะมาเป็นพี่ใหญ่ซื้อประสบการณ์ในเกมเวทีนานาชาติแบบนี้ต้องมีตัวเก๋าด้วย

เบลเยียม โอกาสสุดท้าย ทีมยุคทอง

ขอบคุณภาพจาก pptvhd

            กองกลางของเบลเยียม เรามองว่าเป็นอีกหนึ่งชุดที่หากมากันแบบท็อปฟอร์มก็หาทีมมาหยุดพวกเค้ายากเหมือนกัน นำมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดนิส ปราท และ ยูริ เตอรีมันส์ สองนักเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ อักเซล วิทเซว และ ธอร์การ อาร์ซาร์ สองสตาร์ จากดอร์ทมุนด์ และ เอแด็น อาร์ซาร์ จากรีล มาดริด รายนี้มีคำถามเกิดขึ้นเหมือนกันทั้งอาการบาดเจ็บที่รบกวนแทบทั้งซีซั่น ไหนจะสภาพความฟิตที่ที่มองยังไงก็ไม่น่าจะไหวกับการเล่นกลางปีนี้ได้

เบลเยียม โอกาสสุดท้าย ทีมยุคทอง

ขอบคุณภาพจาก  thairath

        กองหน้านำมาโดย โรเมลู ลูคาคู หอกกองหน้าของแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ทีมอินเตอร์ มิลาน ตามมาด้วย ดรีส์ เมอร์เทนส์ จากนาโปลี มิชี่ บัตซูอายี่และ คริสติยอง เบนเทเก้ สองนักเตะจากคริสตัล พาเลซ แล้วที่เซอร์ไพร์สอีกรายเป็น เลอันโดร ทอรสซาร์ จากไบร์ทตัน ติดมาด้วย

เบลเยียม โอกาสสุดท้าย ทีมยุคทอง

ขอบคุณภาพจาก khaosod

ภาพรวมและเป้าหมายของทีม

          อย่างที่บอกไปว่าหากดูรายชื่อนักเตะของเบลเยียม ถ้าเป็นเกมก็ต้องบอกว่าได้เปรียบเยอะเลย นักเตะแต่ละคนอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มค่าพลังสูงลิบ แต่ว่านี่มันชีวิตจริงไง เราก็เลยไม่รู้ว่าพอถึงคราวลงสนาม เบลเยียมจะทำได้ดีหรือไม่ อีกทั้งกุนซือของพวกเค้าอย่าง มาร์ติเนซ พอลงเกมรอบสุดท้ายทีไร มันหมดมุขทุกทียิ่งไปเจอทีมใหญ่ในรอบลึกด้วยแล้ว ยิ่งเหมือนหมดท่าไปกันใหญ่ เป้าหมายของพวกเค้าเรามองว่าต้องถึงแชมป์เท่านั้น ไม่งั้นหมดคงหมดโอกาสอีกนานเมื่อหมดยุคของนักเตะยุคทองเหล่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก google